Ngân Hàng – FSI

Hiện Trạng Cần Giải Quyết

Quản lý tập trung hệ thống camera với chi phí lưu trữ tối ưu

Các ngân hàng phải có hệ thống camera giám sát, lưu trữ dữ liệu camera giám sát tối thiểu trong 100 ngày (Thông Tư Quy Định Về An Toàn Hệ Thống Thông Tin Trong Hoạt Động Ngân Hàng, Số 18/2018/TT-NHNN của Ngân hàng nhà nước Việt Nam) để phục vụ công tác đối soát, kiểm tra giao dịch, an ninh. Các ngân hàng có rất nhiều chi nhánh trải rộng trên nhiều địa điểm nên việc quản lý hệ thống camera khó khăn, chi phí lưu trữ nội dung lớn, và tốn chi phí đầu tư, vận hành, bảo trì hệ thống.

Đảm bảo an ninh tại ATM 24/7

Việc đảm bảo an ninh cho các máy ATM cần nhiều nguồn lực và phụ thuộc vào con người, yêu cầu thời gian kiểm soát 24/7 khiến các ngân hàng khó tối ưu chi phí và đảm bảo an toàn.

Ngân hàng cần cải tiến và đảm bảo chất lượng dịch vụ đồng nhất tại các chi nhánh

Đảm bảo nhân viên tuân thủ các tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng, theo dõi thời gian chờ, dịch vụ VIP

Tìm kiếm phương án lưu trữ, sao lưu dữ liệu tối ưu & tiết kiệm chi phí nhất

Theo thông tư 18/2018/TT-NHNN điều 21 của Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Dữ liệu của các hệ thống thông tin từ mức độ 2 trở lên phải có phương án tự động sao lưu phù hợp với tần suất thay đổi của dữ liệu và bảo đảm nguyên tắc dữ liệu phát sinh phải được sao lưu trong vòng 24 giờ. Dữ liệu sao lưu phải được lưu trữ ra phương tiện lưu trữ ngoài (như băng từ, đĩa cứng, đĩa quang hoặc phương tiện lưu trữ khác) và cất giữ, bảo quản an toàn tách rời với khu vực lắp đặt hệ thống thông tin nguồn.

Tổ chức có cả hệ thống thông tin chính và dự phòng đặt ngoài lãnh thổ Việt Nam phải thực hiện lưu trữ thông tin cá nhân, dữ liệu giao dịch của khách hàng tại Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Thiết lập hạ tầng IT toàn diện

Ngân hàng cần thiết lập hạ tầng công nghệ và môi trường một cách nhanh chóng để phát triển & thử nghiệm app cho các dịch vụ không trọng yếu của ngân hàng. Để đảm bảo các nghiên cứu đổi mới, phát triển bắt kịp với tốc độ của đối thủ và thế giới, các ngân hàng cần triển khai môi trường IT một cách nhanh chóng và linh hoạt.

Làm việc từ xa hiệu quả và bảo mật

Tính chất công việc của nhân viên sales hoặc nhân viên thẩm định của ngân hàng phải đi ra ngoài thường xuyên và cần phải truy cập vào dữ liệu của ngân hàng để làm việc. Nếu các nhân viên chỉ có thể thực hiện truy cập tại chi nhánh, trụ sở sẽ không tối ưu hiệu quả, nhưng để họ truy cập từ xa thì cần phải có giải pháp đảm bảo về vấn đề bảo mật.

Đảm bảo năng lực privacy và cyber security cho mô hình e-banking

Với đặc thù đến 90% áp dụng hệ thống công nghệ thông tin cho hoạt động kinh doanh, vấn đề bảo mật và an toàn thông tin trong ngân hàng mang tính sống còn. Mọi sự cố về an toàn thông tin có thể gây thiệt hại nặng nề về mặt tài chính và uy tín của doanh nghiệp. Theo Công ty phần mềm Symantec, Việt Nam đứng thứ 11 thế giới về các hoạt động đe dọa tấn công mạng. Theo Hiệp hội An toàn thông tin số Việt Nam (VNISA), chỉ số an toàn thông tin năm 2018 là 45,6% mặc dù chỉ số này của Việt Nam đã cải thiện qua các năm nhưng mức độ cải thiện cũng khiêm tốn. Chính vì lẽ đó, Việt Nam vẫn được dự báo là nước có tỷ lệ lây nhiễm phần mềm độc hại, mã độc ở mức cao.

Tích hợp online và offline hiệu quả cho hệ thống e-banking

Ngân hàng ít có khả năng chuyển hệ thống core banking lên cloud nhưng vẫn phải phát triển kênh e-banking để bắt kịp xu hướng. Để mở rộng sang mô hình ngân hàng số, hệ thống hiện tại cần phải tích hợp giữa e-banking (on cloud) với hệ thống core banking on premise. Từ đó, họ có nhu cầu về hybrid cloud

Giải Pháp SV Telecom